Nghiên cứu về học thuật trước đây đã cho thấy giáo viên đóng một vai trò quan trọng trong việc thành công trong học tập của học sinh. Hiện nay, một nhà nghiên cứu tại trường Đại học Missouri đã phát hiện ra rằng khi học sinh trung học được dạy bởi nhiều giáo viên chuyên ngành hoặc nghiên cứu trong một môn học cụ thể, thay vì giảng dạy bằng cấp thông thường, thì học sinh sẽ có khả năng tốt nghiệp cao hơn. Nhà nghiên cứu nói rằng các trường học có thể sử dụng kiến thức mới này để tìm ra những phương pháp nhằm tăng số lượng giáo viên có trình độ cao và khiến học sinh thành công trong nỗ lực tập thể.
Thông qua việc phân tích một bộ dữ liệu theo được thu thập từ hơn 6.000 học sinh và giáo viên trên toàn quốc, các nhà nghiên cứu của nước này nhận thấy rằng những học sinh được dạy bởi một giáo viên chuyên ngành hoặc đã nghiên cứu nhiều trong lĩnh vực toán học đã thành công hơn trong thành tích toán học. Về lâu dài, các sinh viên cũng có nhiều khả năng tốt nghiệp hơn.
“Hiệu suất là một thước đo tập thể của một trường học,” Se Woong Lee, một phó giáo sư tại Đại học Giáo dục, chia sẻ với trang Sciencedaily.com. “Nếu chúng ta phát triển một hệ thống chuyên tập trung vào phát triển và học tập của học sinh theo thời gian, thì chúng ta sẽ giúp tạo cơ hội bình đẳng cho học sinh trong trường và đồng thời cũng phân bố công việc một cách công bằng đối với giáo viên của chúng ta.”
“Chất lượng giáo viên là yếu tố có ảnh hưởng nhiều nhất đến sự thành công của học sinh”, Lee cho rằng. “Nếu học sinh được dạy bởi một chuỗi các giáo viên kém chất lượng và kém hiệu quả, điều đó sẽ hạn chế các tiềm năng trong học tập. Ngược lại, các giáo viên có trình độ cao sẽ có nhiều khả năng mở rộng mong muốn học tập và thành công của học sinh.”
Nghiên cứu cho thấy các trường có thể tăng số lượng giáo viên có trình độ cao bằng cách thay đổi quy trình tuyển dụng để đặc biệt tìm kiếm giáo viên có nền tảng hoặc chuyên môn trong các khóa học họ sẽ giảng dạy. Ví dụ, một trường tìm kiếm một giáo viên văn học sẽ ưu tiên các ứng viên học chuyên ngành tiếng Anh ở trường đại học. Giáo viên có kinh nghiệm, có uy tín sẽ có tác động tích cực đến thành tích cho tất cả học sinh. Và, một báo cáo mới cho thấy, giáo viên thiếu kinh nghiệm, thiếu uy tín thì tạo ra tác dụng ngược lại.
Theo báo cáo mang tên “Những điều tích cực ngoại lệ ở California: Các quận đánh bại xác suất”, được xuất bản gần đây bởi Viện Chính sách học tập: “Tỷ lệ các giáo viên chuẩn bị kém có ảnh hưởng tiêu cực đáng kể đến thành tích cho tất cả học sinh, trong khi kinh nghiệm giảng dạy mang lại tác động tích cực.”
“Nghiên cứu phát hiện ra rằng việc cung cấp cho sinh viên các giáo viên có trình độ, được trang bị đầy đủ kỹ năng là một thành phần quan trọng để nâng cao thành tích của sinh viên,” chuyên gia phân tích chính sách và nghiên cứu LPI Anne Podolsky, tác giả chính của báo cáo cho biết.
Công chúng cũng nhận ra rằng tầm quan trọng của các giáo viên được đào tạo tốt. Trong một cuộc khảo sát lớn, Haselkorn và Harris (1998) đã báo cáo rằng: “Đại khái chín trong số mười người Mỹ tin rằng cách tốt nhất để nâng cao thành tích của học sinh là đảm bảo một giáo viên có trình độ trong mỗi lớp học.” Cuộc khảo sát này cho thấy, một niềm tin mạnh mẽ từ công chúng là các giáo viên tương lai cần được đào tạo và có nhiều kỹ năng đặc biệt, không chỉ đơn giản là một nền giáo dục phổ thông tốt.
Phụ huynh có thể đặt lịch tham quan trực tiếp tại trường hoặc liên hệ với Phòng Tuyển Sinh của trường ISSP để được tư vấn thêm theo email và SĐT dưới đây:
- Số điện thoại: +84 (028) 2222 7788.
- Email: admissions@issp.edu.vn.
“Quan điểm của công chúng cực kỳ ủng hộ việc ‘đảm bảo giáo viên có trình độ tốt trong mỗi lớp học” là ưu tiên giáo dục hàng đầu. Thật vậy, các giáo viên — đã từng được coi là trung tâm của vấn đề học sinh được giảng dạy không chu đáo — hiện nay đang được công nhận là một giải pháp. Trong việc đào tạo giáo viên, có một ‘hiệu ứng nhân số’ có thể kéo dài nhiều thế hệ. Trong khi một bằng cử nhân khoa học đúng đắn là điều cần thiết để tạo ra thế hệ các nhà khoa học tiếp theo, nó cũng không kém phần quan trọng đối với các giáo viên khoa học trong tương lai. Hay nói tóm lại, “Bạn không thể dạy những gì bạn không biết’, chắc chắn sẽ được áp dụng.”
Theo Ủy ban Khoa học Quốc gia, 1999.